Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

Cách chữa bệnh chảy máu cam hiệu quả

Chảy máu cam thường sảy ra khi thời tiết chuyển đổi thất thường và trời nắng, không khí bụi bặm. Bệnh có thể sảy ra ở mọi lứa tuổi, không kể người lớn hay trẻ em, bệnh chảy máu cam là bênh thường nên mọi người đừng quá lo ngại, sau đây là một số cách chữa bệnh chảy máu cam hiệu quả nhất.

Một số cách dưới đây giúp chữa bệnh chảy máu cam hiệu quả 

1. Ngó Sen

Trong y học cổ truyền và kinh nghiệm dân gian, ngó sen được dùng với tên thuốc là liên ngẫu, có vị ngọt, hơi sít do chất nhựa, tính mát bình, không độc. Dược liệu để sống thì hàn, nấu chín thì ôn, có tác dụng cầm máu là chủ yếu, bổ huyết và điều kinh. Ngó sen chứa đến 70% tinh bột và nhiều chất khác.
Để chữa chảy máu cam ta lấy:
- Ngó sen 30g (có thể dùng riêng hoặc phối hợp với lá hẹ, lượng bằng nhau) để tươi, rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước nhỏ vào lỗ mũi, máu sẽ cầm ngay.

2. Hoa Hòe

Cách chữa bệnh chảy máu cam hiệu quả
Ảnh minh họa: Cách chữa bệnh chảy máu cam hiệu quả
Hoa hòe (sao cho cháy) 12g, trắc bách diệp (sao cháy) 12g, kinh giới tuệ (sao cháy) 12g, chỉ xác (sao vàng xém cạnh) 12g. Dùng dưới dạng thuốc sắc, ngày một thang, chia 2 lần uống, sau bữa ăn 1 giờ. Uống liền 3 tuần lễ, hiệu quả sẽ  thấy rõ.

Nếu chảy máu cam thường xuyên thì áp dụng bài thuốc sau:

– Vương bất lưu hành 30g, sắc đặc, uống nóng, ngày 1 thang.
– Đăng tâm 40g sao vàng tán bột, hoà với 4g chu sa, chia 2- 3 lần uống với nước cơm.
– Rễ hẹ tươi 30g, rửa sạch sắc với 200ml nước đến còn phân nửa thêm đường đỏ 10g, uống ngày 1 thang, chia 2-3 lần sẽ có tác dụng chỉ huyết.
– Tam thất 6g (hoặc tông lư bì 6g), tóc người 6g (sao tồn tính), tán bột, mỗi lần uống 3g, ngày 3 lần với nước sắc trắc bách diệp, ngẫu tiết mỗi thứ 12g.
– Nhân trung bạch (cặn nước tiểu) đem để lên hòn ngói mới bồi cho khô, nghiền nhỏ pha thêm một ít xạ hương, hoà rượu nóng cho uống.
*** Bài viết liên quan:
Tags: chay mau camcách chữa chảy máu cam, chữa chảy máu cam, chữa bệnh chảy máu cam, cách chữa bệnh chảy máu cam, cách chữa trị chảy máu cam, chữa chảy máu cam hiệu quả, 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét